Bộ trưởng Văn hóa đến xem triển lãm ảnh nude nghệ thuật13:13 23/07/201896

Bộ trưởng Văn hóa đến xem triển lãm ảnh nude nghệ thuật

13:13 23/07/2018

96

10h sáng 23/7, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có mặt tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài để xem triển lãm “Ảnh nude nghệ thuật”. Đây là ngày thứ 3 triển lãm diễn ra, tính từ hôm khai mạc 20/7.

Bộ trưởng đi xem lần lượt 52 tác phẩm của 10 tác giả trong triển lãm. Ông đánh giá cao chất lượng tác phẩm, và hỏi han các nghệ sĩ về quá trình sáng tạo.

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên kể về bối cảnh những bức ảnh nude ngoài trời mà anh và người mẫu phải kỳ công lựa chọn, chụp để có những tấm hình đẹp. Trong khi đó, nhiếp ảnh gia Đào Đức Hiếu chia sẻ về nhu cầu chụp ảnh nude nghệ thuật để lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân của các thiếu nữ.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói, đây là lần đầu tiên ông xem một triển lãm ảnh nude nghệ thuật, “và đúng là nó không có vấn đề gì, nó rất đẹp, mang giá trị thẩm mỹ”. Theo ông, đánh giá một bức ảnh hay tác phẩm có nhiều yếu tố, xuất phát từ cách nhìn nghệ thuật của người xem.

Bo truong Van hoa den xem trien lam anh nude nghe thuat hinh anh 1
Dù là sáng thứ 2, nhưng công chúng vẫn tấp nập đến xem triển lãm. Bộ Trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao ý nghĩa của triển lãm với nhận thức công chúng.

Ngày nay, chỉ cần vào mạng Internet và gõ từ khóa “ảnh nude” thì sẽ ra rất nhiều hình ảnh, trong đó có ảnh phản cảm, phi thẩm mỹ. Nếu những tác phẩm nude nghệ thuật không được công bố, thì người xem đôi khi cũng khó phân biệt, nhận thức được đâu là nghệ thuật, đâu là phi nghệ thuật.

Cho tới hôm nay, khi triển lãm diễn ra, không có rào cản nào về tuổi tác, thì lên mạng, với từ khóa “ảnh nude” đã tràn ngập những tác phẩm nghệ thuật của triển lãm này.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khuyến khích cần thực hiện nhiều hơn những triển lãm nghệ thuật, để “cái tốt, cái đẹp được lan tỏa, sẽ lấn át đi những cái tiêu cực”. Theo ông, tác phẩm nghệ thuật cần phải hội nhập hơn. Nghệ thuật và văn hóa trong thời đại hội nhập nếu cứ bưng bít thì không thể phát triển được.

Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành báo cáo, giới nghệ sĩ nhiếp ảnh đều phấn khởi trước triển lãm. Tuy nhiên, từ dư luận vẫn có những ý kiến cần làm quyết liệt hơn, lựa chọn những tác phẩm gợi cảm hơn, mạnh mẽ hơn nữa để giới thiệu. Bộ trưởng Bộ Văn hóa nói, ông coi triển lãm này là điểm khởi đầu, “Cần làm từ từ, sau đó xem xét rút kinh nghiệm cho những lần sau tốt hơn”.

Bo truong Van hoa den xem trien lam anh nude nghe thuat hinh anh 2
Sau khi xem xong triển lãm, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện (thứ 3 từ trái qua) chụp ảnh kỷ niệm cùng các nghệ sĩ nhiếp ảnh, cán bộ Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm.

Nghe Giám đốc Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh báo cáo triển lãm thu hút đông đảo công chúng, riêng ngày 22/7 đón gần 2.000 lượt khách, Bộ trưởng vui mừng vì có nhiều người tìm đến thưởng thức nghệ thuật. Ông khuyến khích cần thực hiện liên tục những triển lãm ý nghĩa như này.

Triển lãm “Ảnh nude nghệ thuật” do Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh thực hiện, diễn ra từ 20 – 27/7 tại Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Chương trình quy tụ 52 tác phẩm chọn lọc từ 10 nhiếp ảnh gia sáng tạo ảnh nude nghệ thuật trên toàn quốc. Đây là lần đầu tiên một triển lãm ảnh nude với quy mô lớn được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cấp phép, thực hiện.

Nguồn: https://news.zing.vn/cong-nghe.html/bo-truong-van-hoa-den-xem-trien-lam-anh-nude-nghe-thuat-post862675.html  

PHOTOCOPY PHÚC KHANG là công ty chuyên bán máy photocopy, cho thuê máy photocopy giá rẻ, uy tín và chuyên nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Hoạt động hơn 5 năm trong lĩnh vực bán và cho thuê máy photocopy. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực máy photocopy cũ, máy photocopy hàng kho, đội ngũ nhân viên đông đảo luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua và thuê máy photo của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.