Những thương hiệu đè bẹp iPhone tại thị trường Trung Quốc

PHOTOCOPY PHÚC KHANG là công ty chuyên bán máy photocopycho thuê máy photocopy giá rẻ, uy tín và chuyên nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Hoạt động hơn 5 năm trong lĩnh vực bán và cho thuê máy photocopy. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực máy photocopy cũmáy photocopy hàng kho, đội ngũ nhân viên đông đảo luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua và thuê máy photo của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

PHOTOCOPY PHÚC KHANG xin chia sẻ cùng quý khách bài viết sau:

Những thương hiệu đè bẹp iPhone tại thị trường Trung Quốc

Apple đứng thứ 5 tại Trung Quốc về thị phần smartphone. Số lượng máy bán ra của họ chỉ bằng một nửa so với công ty ở vị trí thứ 4.

Báo cáo tài chính quý I/2019 đã xác nhận tình trạng khó khăn của . Riêng thị trường Trung Quốc, ngày càng chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các công ty nội địa.

Theo thống kê của IDC, tại thời điểm quý III/2018, iPhone chiếm 7,4% thị phần smartphone ở Trung Quốc. Thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới phải chấp nhận vị trí thứ 5 tại quốc gia đông dân nhất hành tinh.

Huawei dẫn đầu với việc chiếm 25,2%  thị phần, theo sau là Vivo (22,3%) và Oppo (21%). Xiaomi tỏ ra yếu thế hơn khi chỉ chiếm 14%, tuy nhiên con số này vẫn gần gấp đôi thị phần của iPhone.

Vivo là thương hiệu smartphone thuộc tập đoàn BBK, công ty mẹ của cả OnePlus và Oppo. Năm 2018, Vivo đã đưa ra nhiều ý tưởng táo bạo như smartphone có camera selfie bật lên, hoặc smartphone có hai màn hình. Gần đây, họ cũng đang thử nghiệm smartphone không nó nút bấm vật lý và cổng kết nối.

Tuy nhiên, sản phẩm bán chạy nhất của Vivo trong năm 2018 là chiếc X21, một phiên bản có kiểu dáng giống iPhone X với màn hình khuyết ở đỉnh, mặt lưng kính và camera kép đặt dọc ở phía sau.

Là một thành viên trong “gia đình” BBK, Oppo có những điểm tương đồng nhất định với người anh em Vivo của mình. Chiếc Find X có bộ trượt để giấu camera selfie vào bên trong như Vivo NEX, mặc dù cách thiết kế của 2 sản phẩm khác nhau. Oppp R15 cũng là một bản sao khác của iPhone X với màn hình notch.

Thành công lớn nhất của thương hiệu này trong năm 2018 là Oppo A5. Đây là chiếc smartphone bán chạy nhất thị trường Trung Quốc trong quý III. Máy có viên pin 4.230 mAh, mở khóa bằng khuôn mặt, camera kép nhưng giá bán chỉ tương đương 200 USD.

Huawei là thương hiệu dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc, vượt đối thủ đến từ Mỹ một khoảng rất xa.

Trong nỗ lực cạnh tranh với Apple ở phân khúc cao cấp, Huawei đã tung ra chiếc Mate 20 Pro, một “quái vật phần cứng” cùng với khả năng nhận diện khuôn mặt 3D, cảm biến vân tay trên màn hình, sạc không dây.

Trong khi vẫn sản xuất smartphone giá rẻ dưới thương hiệu của mình, Huawei tạo ra thêm công ty con Honor chuyên về các dòng điện thoại cấu hình cao nhưng giá bán dễ chịu.

Trong quý II/2018, chiếc Honor 7C là smartphone bán chạy nhất Trung Quốc với mức giá chỉ 130 USD.

Thương hiệu Xiaomi được gắn với hình ảnh những smartphone giá rẻ so với đối thủ có cùng cấu hình và tính năng. Dần theo xu thế chung, Xiaomi đã bắt đầu ra mắt các sản phẩm đa dạng hơn ở nhiều phân khúc.

Họ cũng đi vào phát triển các dòng thiết bị chuyên biệt như smartphone dành cho chơi game và smartphone selfie. Đầu năm 2019, Xiaomi công bố thương hiệu smartphone giá rẻ Redmi. Đây là bước đi nhằm cạnh tranh với sự tăng trưởng mạnh mẽ của Honor.

Nguồn: https://news.zing.vn/nhung-thuong-hieu-de-bep-iphone-tai-thi-truong-trung-quoc-post913279.html