iOS, iPadOS tẻ nhạt, vì sao khán phòng WWDC vỗ tay ầm ầm?

PHOTOCOPY PHÚC KHANG là công ty chuyên bán máy photocopycho thuê máy photocopy giá rẻ, uy tín và chuyên nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Hoạt động hơn 5 năm trong lĩnh vực bán và cho thuê máy photocopy. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực máy photocopy cũmáy photocopy hàng kho, đội ngũ nhân viên đông đảo luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua và thuê máy photo của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

PHOTOCOPY PHÚC KHANG xin chia sẻ cùng quý khách bài viết sau:

iOS, iPadOS tẻ nhạt, vì sao khán phòng WWDC vỗ tay ầm ầm?

Thực ra, những công bố mới của Apple tại WWDC 2019 thú vị, nhưng lại không hướng nhiều tới người dùng phổ thông.

Thực ra, những công bố mới của Apple tại WWDC 2019 thú vị, nhưng lại không hướng nhiều tới người dùng phổ thông.

Hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC vốn là nơi nói tới những thay đổi mới nhất về phần mềm, qua đó thuyết phục cả người dùng cá nhân lẫn nhà phát triển về tương lai sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, nhiều người dùng tại Việt Nam thức đến gần 3h sáng để xem sự kiện này đều có chung cảm nghĩ: sự kiện quá nhàm chán. iOS 13 không có gì đặc biệt ngoài việc cải thiện hiệu năng (chưa chắc đúng) cùng một số tính năng copy của Android. iPadOS mới mẻ nhưng về cơ bản, việc dùng iPad để thay thế laptop vẫn là thứ gì đó xa lạ.

Vậy tại sao các diễn giả của Apple nhận được những tràng pháo tay không ngớt của khán phòng. Đó hoàn toàn không phải động thái “động viên” một cách lịch sự.

Thậm chí trong một thời điểm, Phó chủ tịch phụ trách gia công phần mềm Craig Federighi còn phải làm giảm sự phấn khích của khán phòng bằng câu nói: “Cảm ơn các bạn nhưng chúng ta còn rất nhiều thứ phải chia sẻ sáng nay”.

Tại WWDC 2019, chúng ta thấy rõ những gì quan trọng nhất với tương lai của Apple: người dùng những ứng dụng chuyên nghiệp, khách hàng doanh nghiệp và sự bảo mật. Đây không phải là những vấn đề phần lớn người dùng phổ thông quan tâm, nhưng lại có vai trò quan trọng với tương lai của Apple.

Những người ngồi dưới khán phòng, phần lớn là nhà phát triển, các đối tác của Apple cũng hiểu được tầm quan trọng đó.

Phiên bản iOS 13 có nhiều tính năng mới như chế độ tối, cải thiện hiệu năng hay khả năng chỉnh sửa ảnh, video tốt hơn. Tuy nhiên 2 tính năng gây xôn xao nhất lại liên quan đến bảo mật.

Giờ đây Apple cho phép người dùng lấy Apple ID để đăng nhập vào các ứng dụng, dịch vụ trên iOS. Bên cạnh Facebook và Google, người dùng hiện nay đã có thể lấy Apple ID để đăng nhập mà không cần quan tâm đến việc tạo tài khoản hay mật khẩu cho mỗi dịch vụ.

Theo thông báo của Apple, việc đăng nhập bằng Apple ID sẽ là một tùy chọn bắt buộc đối với mọi ứng dụng cho phép dùng tài khoản bên thứ ba. Rất nhiều nhà bình luận đang bàn cãi về yêu cầu này, bởi họ lo ngại điều đó sẽ tạo ra một hệ sinh thái ngày càng đóng hơn từ phía Apple.

“Đây không phải là cách để bắt kịp Google và Facebook. Đây là cách Apple muốn sử dụng nền tảng của mình để giữ người dùng không rời khỏi hệ sinh thái Apple”, Jim Prosser, người từng làm việc tại Twitter và Google nhận xét.

Một tính năng khác giúp bảo vệ sự riêng tư của người dùng là tạo một tài khoản email “rác” để giao dịch và sử dụng tạm thời, qua đó giấu đi địa chỉ email thật. Đăng nhập bằng Apple ID, giấu email thật là những lý do nhà báo công nghệ Walt Mossberg nhận xét Apple “đang tuyên chiến với ngành quảng cáo điện tử”.

Các tính năng mới của Apple cũng khiến nhiều người lo ngại công ty này sẽ gặp rắc rối với các nhà làm luật tại Mỹ. Cây viết Will Oremus của trang OneZero cho rằng Apple, giống như Google và Facebook, giờ đã lọt vào tầm ngắm của những nhà làm luật vì lo ngại họ có thể sử dụng sức mạnh của mình cho mục đích độc quyền.

Gần 10 năm kể từ thế hệ đầu tiên, iPad cuối cùng đã có một hệ điều hành riêng của mình. Thực chất iPadOS vẫn là iOS 13, nhưng được bổ sung nhiều tính năng mới để khai thác màn hình lớn và sức mạnh của các mẫu iPad cho mục đích công việc.

Trên iPadOS, việc sử dụng nhiều cửa sổ dễ dàng hơn bao giờ hết. Không chỉ là hiển thị, các cửa sổ còn có thể thao tác với nhau tốt hơn như kéo, thả hình ảnh hoặc đường dẫn đến các trang web. iPadOS cũng có một màn hình chính hỗ trợ các widget để truy cập nhanh.

Ngoài ra, Apple cuối cùng cũng đáp ứng lời kêu gọi của người dùng và cho phép họ tải ảnh trực tiếp từ thẻ nhớ hoặc ổ lưu trữ qua cổng USB. Thay vì phải dùng ứng dụng Photos để lấy ảnh, người dùng giờ đây có thể truy cập qua Files.

Một bổ sung quan trọng nữa là khả năng dùng chuột máy tính thông qua cả cổng USB lẫn kết nối Bluetooth. Tuy không nói đến tính năng này trên sân khấu, việc hỗ trợ chuột sẽ là bước quan trọng để nhiều người dùng tin tưởng iPad cho công việc.

Trình duyệt Safari trên iPadOS giờ đây có khả năng hiển thị trang web giống như trên máy tính, trình quản lý tải xuống. Kuda Zata, một lập trình viên iOS nhận xét iPad cuối cùng đã thoát khỏi cái bóng của “một chiếc iPhone phóng to”.

Sau 6 năm, cuối cùng Apple cũng nâng cấp Mac Pro. Không còn kiểu dáng “thùng rác” như Mac Pro 2013, Mac Pro mới được nhiều người ví giống như… cây nạo phô mai.

Mức giá của chiếc Mac Pro mới, với vi xử lý Intel Xeon W 28 nhân, 1,5 TB RAM, 4 TB bộ nhớ SSD và 4 card đồ họa AMD Radeon Pro Vega II Duo lên tới 35.000 USD, theo tính toán của The Verge.

Cùng với Mac Pro, Apple cũng công bố màn hình Pro Display XDR. Với mức giá 5.000 USD, người dùng sẽ sở hữu màn hình với độ phân giải 6K, độ sáng 1.600 nits, chuẩn hiển thị màu 10-bit và độ tương phản 1.000.000:1. Những thông số này khẳng định màn hình Apple Pro Display XDR đủ tiêu chuẩn để dùng cho thiết kế công nghiệp.

Tuy nhiên, thứ mà nhiều người để ý hơn lại là chân đế của màn hình này, có giá tới 1.000 USD. Apple Pro Display XDR không có sẵn chân đế, và bạn phải bỏ 1.000 USD để có thể dựng nó trên bàn, hoặc 200 USD để mua đế bắt vào tường.

Giá của Mac Pro hay chân đế Apple Pro Display XDR có thể gây choáng với nhiều người, nhưng nhiều chuyên gia trong lĩnh vực máy tính doanh nghiệp cho rằng đây là mức giá hoàn toàn hợp lý.

Theo Michael Pusateri, chuyên viên máy tính từng thiết lập nhiều bộ máy trạm, giá trị của Mac Pro là khả năng hỗ trợ hàng loạt cổng PCI cho những card mở rộng mà người dùng thông thường không bao giờ nghĩ tới.

Đối với màn hình chuyên nghiệp như Apple Pro Display XDR, các khách hàng thường đã trang bị sẵn chân đế cho màn hình cũ. Khi thay thế, họ chỉ đơn giản bỏ màn hình cũ đi và thay vào màn hình mới của Apple. Do vậy, việc bán rời chân đế có thể coi là giúp khách hàng tiết kiệm một khoản.

“Nói ngắn gọn, Mac Pro và màn hình mới đã lấp đầy khoảng trống sản phẩm chuyên dụng của Apple. Những mức giá đó hoàn toàn hợp lý với khách hàng doanh nghiệp. Bạn thật ngốc nếu muốn sở hữu chúng ở nhà”, Pusateri nhận xét.

Nguồn: https://news.zing.vn/ios-ipados-te-nhat-vi-sao-khan-phong-wwdc-vo-tay-am-am-post953141.html