Sát Tết, siêu thị điện máy vẫn vắng khách

PHOTOCOPY PHÚC KHANG là công ty chuyên bán máy photocopycho thuê máy photocopy giá rẻ, uy tín và chuyên nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Hoạt động hơn 5 năm trong lĩnh vực bán và cho thuê máy photocopy. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực máy photocopy cũmáy photocopy hàng kho, đội ngũ nhân viên đông đảo luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua và thuê máy photo của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

PHOTOCOPY PHÚC KHANG xin chia sẻ cùng quý khách bài viết sau:

Sát Tết, siêu thị điện máy vẫn vắng khách

Không khí mua sắm trong các siêu thị điện máy lớn dịp cận Tết không quá sôi động như các năm trước. Lượng khách tham quan mua sắm không nhiều.

Gần Tết, nhiều hệ thống siêu thị ồ ạt đưa ra các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu người dùng mua sắm TV cũng như các thiết bị điện máy, gia dụng. Tuy nhiên, sức mua của người dân không quá cao. Doanh số tại các siêu thị hiện duy trì ở mức tăng nhẹ.

Bước vào một siêu thị điện máy lớn trên đường CMT8 (TP.HCM) vào lúc 19h tối, những bản nhạc xuân phát rộn ràng nhưng lượng khách khá lác đác. Một số nhân viên trong siêu thị tập trung vào màn hình điện thoại, không mấy quan tâm đến người mua hàng.

Những ngày này, khách hàng chủ yếu vào tham quan khu vực trưng bày TV, loa, tủ lạnh. Các khu vực khác như máy lạnh, máy giặt và bếp điện… không được khách hàng chú ý.

Tại Hà Nội, không khí ở các siêu thị điện máy cũng tương đối ảm đạm so với mọi năm. Dù đã cận kề những ngày Tết nhưng lượng khách hàng đến mua sắm khá thấp.

Vào 20h tối tại một siêu thị điện máy trên đường Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), khu vực trưng bày các mẫu smart TV chỉ có một vài khách đến xem.

“Chiếc TV ở nhà đã dùng được hơn 4 năm và khá cũ nên tôi quyết định mua một mẫu mới khoảng hơn 10 triệu đồng để gia đình xem trong dịp Tết”, anh Nguyễn Đức Hải, 30 tuổi (Xã Đàn, Hà Nội) cho biết.

Tại một siêu thị điện máy khác trên đường Tôn Đức Thắng, Hà Nội, lượng khách hàng có phần vắng vẻ hơn. Cả khu vực trưng bày các sản phẩm TV, tủ lạnh, máy giặt chỉ lác đác một vài khách hàng đang chọn mua.

“Gần Tết, khách hàng có nhu cầu mua sắm vẫn ra vào siêu thị đều trong ngày, tuy nhiên lượng người quan tâm không đông so với năm trước. Tính ra, lượng khách hàng hỏi mua các sản phẩm smart TV cũng thấp hơn so với thời điểm diễn ra World Cup”, anh Đỗ Hồng Quân, nhân viên bán hàng tại siêu thị chia sẻ.

Các siêu thị đều áp dụng nhiều chương trình mua sắm Tết với nhiều ưu đãi giảm giá TV từ 10 đến 49% để thu hút người dùng. Ngoài ra, trong cùng một hệ thống phân phối nhưng mỗi thương hiệu lại có ưu đãi riêng. Có hãng giảm giá theo %, nhãn khác lại được tặng quà hoặc bốc thăm trúng thưởng.

“3 mẫu TV bán chạy nhất trong những ngày cận Tết là Sony 50 inch KDL-50W660F, Panasonic 49 inch và LG 43UK6340PTF. Khách hàng có xu hướng lựa chọn những mẫu TV có kích thước 43-50 inch 4K với mức giá từ 7-14 triệu đồng. Những tính năng thông minh được người dùng quan tâm như cho phép cài đặt thêm ứng dụng giải trí, chơi game và tìm kiếm bằng giọng nói…”, anh Nguyễn Văn Mạnh, nhân viên tư vấn một siêu thị điện máy tại TP.HCM cho biết.

Những mẫu TV của thương hiệu Việt Asanzo với kích thước từ 32-50 inch có giá khoảng 6-10 triệu đồng cũng được người dùng chọn mua. Các model này có mức giá rẻ hơn so với các đối thủ tuy nhiên thiết kế không quá bắt mắt.

Ngoài TV, tủ lạnh đến từ Samsung, Toshiba hay Panasonic với mức giá từ 8-10 triệu đồng được các gia đình mua sắm để chuẩn bị cho dịp Tết. Những model này có thiết kế đẹp, trang bị công nghệ đông mềm khá thu hút.

“Năm nay cửa hàng vắng khách hơn so với các năm trước, hy vọng trong tuần cuối này, khi nhiều khách hàng được nghỉ Tết sẽ có thời gian mua sắm nhiều hơn”, anh Lê Hữu Trí nhân viên bán hàng tại siêu thị lớn ở quận 12 (TP.HCM) chia sẻ.

Trái ngược với các siêu thị điện máy, những trang thương mại điện tử “ăn nên làm ra” trong dịp cận Tết. Cùng một sản phẩm, nhưng khách hàng mua online trên các trang thương mại điện tử lại có giá rẻ hơn 1-3 triệu đồng.  

Anh Nguyễn Văn Hùng – shipper của một trang thương mại điện tử lớn – cho biết, cuối năm có nhiều chương trình khuyến mãi nên sức mua có phần tăng nhiều hơn so với các tháng trước. Hàng nhiều nên anh giao liên tục cho khách.

“Mình chọn mua TV Asanzo 50 inch trên một trang thương mại điện tử vì chất lượng vẫn giống ở các siêu thị nhưng mức giá rẻ hơn 3 triệu đồng. Thời gian giao hàng cũng khá nhanh”, chị Nguyễn Hoàng Khanh (quận 12, TP.HCM) chia sẻ.

“Tình hình kinh doanh điện máy tăng nhẹ. Những mẫu smart TV có giá khoảng dưới 20 triệu đồng vẫn là mặt hàng chính được lựa chọn tại hệ thống”, ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông một hệ thống điện máy lớn cho biết.

Ông Phong chia sẻ thêm lượng hàng bán ra trực tiếp tại các cửa hàng vẫn chiếm phần lớn trong doanh số bán hàng. Số lượng đơn đặt hàng trực tuyến chủ yếu phục vụ các khách hàng ở xa hoặc không có thời gian đến xem trực tiếp.

Nguồn: https://news.zing.vn/sat-tet-sieu-thi-dien-may-van-vang-khach-post912871.html